Sep 1, 2010

Mod "Bench table" ngon, bổ, rẻ...

Lên diễn đàn thấy anh em mod bench table khoái quá. Ngồi nghĩ nghĩ cũng quyết định làm 1 em show với anh em cho thỏa chí.




Đầu tiên đi xin xỏ 1 cái case cũ xì, gớm òm đem về

Rã em nó ra thành từng mảnh. Rã ri vê bằng khoan tay, mũi khoan 4 ly.

Cắt 1 phần mặt trước bằng nhựa, dụng cụ để cắt là cái mỏ hàn đập dẹp đầu.


Hàn 1 cái khung bằng sắt hộp (10mm x 20mm)


Lúc đầu định ráp mặt bắt main bằng mica, đi ra tiệm hỏi giá, người ta nói 65k/tấc x dài 1.2m. Nghe xong thấy hao đạn quá, quyết định lấy luôn phần bắt main của cái case cũ. Ráp em nó vào cái khung bằng cách khoan lỗ và bắn ri vê.


Sơn đen mờ nguyên con.

Tháo cái case đang xài ra, nhìn cái PSU với CDrom gớm quá, giờ phải để em nó hở hang nên quyết định làm đẹp cho nó luôn.

Tháo tung ra, chà nhám nước, phơi khô rồi sơn đen mờ tiếp.

Trong lúc chờ tụi nó khô ráp bộ sườn vô coi thế nào.


Tiện thể làm luôn 2 con led vô cái quạt nguồn. Dùng luôn điện 12v của cái quạt, mắc 2 led nối tiếp thêm 1 con điện trở 330 ohm vào.

Sơn khô, ráp PSU vào CD vào lại.

Mod thêm vỏ bọc cho PSU luôn. Cái này mod bằng cách mua ống nước về, cắt tròn tròn theo ống nước, luồn nó vào dây điện, dán băng keo (nhanh và tiện lợi, khỏi tháo đầu jack gì cho mệt).

Rùi, vậy là xong. Ráp tụi nó vào trình diễn với anh em.
Bỏ lên bàn, cắm điện, mở lên tự sướng, hè hè.


Đèn mod của PSU.
Hình cuối khoe con sound X-FI.

5 comments:

  1. Rất mừng vì trên thế giới này còn những người đam mê máy móc mà rất tiết kiệm chi tiêu như bạn (minhluan.pham@gmail.com)

    ReplyDelete
  2. Cám ơn lời khích lệ của bác!
    Trong chúng ta ai cũng có sở thích, niềm vui riêng. Trong điều kiện cho phép em cố làm những gì để thỏa cái thú ấy thôi bác ạ. Chứ ông bà ta nói "1 tiền gà, 3 tiền thóc", phá phá linh tinh vậy chứ học phí cũng kha khá, những gì mình "độ" ra chưa chắc chi đã rẻ hơn đồ bán sẵn mà được lại cái sự sung sướng khi làm ra sản phẩm riêng của mình.
    Với tiêu chí là tiết kiệm chứ đến lúc có điều kiện hơn em cũng tìm kiếm những thứ mắc tiền hơn để phá những thứ cao cấp hơn. Theo em nghĩ thì làm gì cũng được miễn "vui cho mình mà không hại cho người, giúp được người thì càng hay".

    ReplyDelete